Pages

Sunday, August 23, 2020

ทับทิม ผลไม้มากประโยชน์ที่มาพร้อมความเป็นมงคล - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

supokia.blogspot.com

วันจันทร์ ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 06.00 น.

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผลไม้ที่มีทั้งสรรพคุณที่โดดเด่นและเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตเนเจอร์ เซ็นเซชั่น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ธัญพืช ผลไม้อบแห้ง และน้ำผลไม้ออร์แกนิก ภายใต้เครือเฮอริเทจพาไปรู้จักกับ ทับทิม ผลไม้มากคุณประโยชน์ที่มาพร้อมชื่อที่มีความหมายมงคล

จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยบารี ประเทศอิตาลี กล่าวว่า ทับทิม (Pomegranate) เป็นผลไม้ที่นิยมปลูกกันอย่างแพร่หลายในแถบเอเชีย แอฟริกาเหนือ และยุโรป ผลของทับทิมมีลักษณะเป็นทรงกลม และภายในมีเมล็ดเป็นสีแดง ในอีกแง่หนึ่งคนจะรู้จักทับทิมในชื่อของอัญมณี ซึ่งเป็นที่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับ เพราะมีสีสวยและเสริมสิริมงคลให้กับผู้ครอบครอง ทับทิม จึงถือเป็นสัญลักษณ์ของความมงคล ความศักดิ์สิทธิ์ และความอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ ในวงการการแพทย์ ทับทิมถือเป็นอาหารผิวชั้นดี เนื่องจากมีสรรพคุณมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณ อาทิมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันอาการอักเสบและช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับเซลล์ผิว ทั้งยังมีสารพอลิฟีนอลที่ช่วยป้องกันริ้วรอยและลดความหย่อนคล้อยของใบหน้า ยิ่งไปกว่านั้นน้ำมันบริสุทธิ์จากเมล็ดทับทิมยังช่วยเสริมสร้างและล็อกความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อีกด้วย

ทับทิม อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี กรดโฟลิก โพแทสเซียม และไฟเบอร์ มีส่วนช่วยป้องกันมะเร็งเต้านมและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด จากงานวิจัยของอังกฤษกล่าวว่า ทับทิมเป็นผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ และยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะถือเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ ผู้คนนิยมนำทับทิมมาทำเป็นเครื่องดื่ม เพราะนอกจากจะช่วยดับกระหายแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นและความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกาย นอกจากนี้ มีงานวิจัยในวารสาร Advanced Biomedical Research ในปี 2014 ยังยืนยันว่า น้ำทับทิม มีส่วนช่วยป้องกันความเสี่ยงของโรคความดันโลหิตสูงและช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เห็นได้ชัดว่า น้ำทับทิม ถือเป็นน้ำผลไม้ที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งยังมีชื่อที่มีความหมายเป็นสิริมงคล ซึ่งสามารถหาซื้อน้ำทับทิมที่มีคุณภาพ จากแบรนด์เนเจอร์ เซ็นเซชั่น ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand สอบถามได้ที่ 02-8130954-5 หรือติดตามกิจกรรมของเนเจอร์ เซ็นเซชั่น
ได้ที่ www.heritagethailand.com และ www.facebook.com/naturessensationofficial และ IG: naturessensation

Let's block ads! (Why?)


August 24, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/32cmhk8

ทับทิม ผลไม้มากประโยชน์ที่มาพร้อมความเป็นมงคล - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment