Pages

Sunday, June 14, 2020

รองนายกฯ จีนเตือน เสี่ยงมากที่ปักกิ่งจะเกิดการระบาดวงกว้าง - โพสต์ทูเดย์

supokia.blogspot.com

รองนายกฯ จีนเตือน เสี่ยงมากที่ปักกิ่งจะเกิดการระบาดวงกว้าง

วันที่ 15 มิ.ย. 2563 เวลา 09:43 น.

เกิดความกังวลว่าจีนอาจจะพบกับการระบาดระลอกที่ 2 จึงมีการตรวจเชื้อขนานใหญ่ในพื้นที่เสี่ยง

สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างถ้อยแถลงของ ซุนชุนหลาน รองนายกรัฐมนตรีของจีนที่กล่าวว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะการแพร่ระบาดในวงกว้างปักกิ่งตาม ขระเดียวกันมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เขตของปักกิ่งถูกถอดจากตำแหน่งและบางส่วนของเมืองถูกล็อคดาวน์หลังพบการติดเชื้อกระจุกตัวเป็นกลุ่มจากตลาดซินฟาตี้

รองนายกรัฐมนตรีของจีนกล่าวในการประชุมเมื่อวันอาทิตย์ว่า มีความเสี่ยงสูงที่โคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่จะกลับมาระบาดในวงกว้างในกรุงปักกิ่ง เนื่องจากทุกกรณีการติดเชื้อที่พบมีความเกี่ยวข้องกับตลาดขายส่งซินฟาตี้มีผู้ซื้อผู้ขายเข้าออกเป็นจำนวนมาก

จากการติดเชื้อขานใหญ่ที่ซินฟาตี้ทำให้ โจวอวี้ชิง รองหัวหน้าเขตปกครองท้องถิ่นในปักกิ่งซึ่งเป็นที่ตั้งของตลาดค้าส่งซินฟาตี้ถูกปลดออกจากตำแหน่งเนื่องจากบกพร่อมในการปฏิบัติหน้าที่ ตามคำวินิจฉัยของคณะกรรมาธิการกลางการตรวจสอบวินัย

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีนกล่าวว่าจีนรายงานการติดเชื้อรวม 79 รายเมื่อวันจันทร์ในจำนวนนี้ 36 รายอยู่ในปักกิ่งและ 3 รายในมณฑลเหอเป่ยซึ่งเป็นเขตล้อมรอบกรุงปักกิ่ง

ภาพ ผู้คนที่มาจับจ่ายที่ตลาดซินฟาตี้หรืออาศัยอยู่ใกล้กับตลาด เดินทางมารับการตรวจเชื้อขนานใหญ่ที่ศูนย์กีฬากวงอัน ในกรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2563 ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์มีผู้รับการตรวจเชื้อไปแล้ว 10,000 คน  (ภาพถ่ายโดย Noel Celis / AFP)

Let's block ads! (Why?)


June 15, 2020 at 09:52AM
https://ift.tt/2Y12yD7

รองนายกฯ จีนเตือน เสี่ยงมากที่ปักกิ่งจะเกิดการระบาดวงกว้าง - โพสต์ทูเดย์
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment