Pages

Saturday, July 25, 2020

ของเล่นเด็กสินค้ามาแรงในสหรัฐฯ ช่วงโควิด ยอดขายเพิ่ม 16% สวนทางธุรกิจอื่นที่ยอดขายตก - Brand Inside

supokia.blogspot.com

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แม้ว่าจะส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจต่างๆ ยอดขายสินค้าบางประเภทหายไปมาก แต่ในอีกทางหนึ่ง ยอดขายสินค้าประเภทของเล่นในประเทศสหรัฐอเมริกากลับเพิ่มสูงขึ้นมาก เพราะการล็อคดาวน์ และการเลื่อนเปิดเทอมของเด็กนักเรียน

ภาพจาก Unsplash โดย Vanessa Bucceri

เด็กกับของเล่นเป็นสิ่งที่อยู่คู่กัน เมื่อการเปิดเทอมในประเทศสหรัฐอเมริกาถูกเลื่อนออกไป เพราะสถานการณ์โควิด-19 บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองต้องหากิจกรรมให้ลูกทำเมื่ออยู่ที่บ้าน ทำให้ยอดขายของเล่นในสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้นติดต่อกันเป็นเวลาหลายเดือน เริ่มจากเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้น 16% เดือนเมษายน เพิ่มขึ้น 22% เดือนพฤษภาคม เพิ่มขึ้น 37% และเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 19% แต่ถ้าเทียบในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายของเล่นจะถือว่าเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 16% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ของเล่นที่ได้รับความนิยมมีทั้งเกมปริศนา เกมศิลปะ ชุดทำงานประดิษฐ์ รวมถึงตัวต่อ Lego ก็ได้รับความนิยมทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่เช่นกัน ส่วนในช่วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่สหรัฐฯ เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ของเล่นที่เกี่ยวกับกิจกรรมนอกบ้านได้รับความนิยม เช่น สระน้ำเป่าลม และสไลด์เดอร์ สอดคล้องกับอุณหภูมิที่สูงขึ้น เหมาะกับการทำกิจกรรมนอกบ้าน

ผู้ประกอบการขายของเล่น เล่าว่า ตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นมากขนาดนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะปกติแล้วยอดขายจะมีการเปลี่ยนแปลงในระดับ 3-4% เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามไม่ใช่ของเล่นทุกชนิดที่จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเพราะสถานการณ์โควิด-19 เพราะของเล่นที่เป็นโมเดลจากภาพยนตร์ มียอดขายลดลง เพราะไม่มีภาพยนตร์ใหม่ออกฉายในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการขายของเล่นคาดการณ์ว่ายอดขายของเล่นที่เพิ่มขึ้นนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นตลอดไป เพราะหากโรงเรียนเปิดเทอมได้เมื่อไหร่ ยอดขายคงลดลงมาสู่ระดับปกติ

ขายของเล่นออนไลน์ก็มาแรง

ช่องทางการซื้อของเล่นที่มาแรงไม่ใช่การซื้อที่หน้าร้านแต่อย่างใด เพราะในสถานการณ์เช่นนี้เป็นสิ่งผลักดันให้คนซื้อของออนไลน์มากขึ้นไม่เว้นแม้แต่ของเล่น ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมายอดขายของเล่นผ่านช่องทางออนไลน์ของสหรัฐฯ มีมูลค่ามากถึง 3.68 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11.6 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.4 ล้านล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

โดยในช่วงนี้ร้านค้าที่ขายของเล่นรายเล็กๆ จำเป็นที่จะต้องปรับตัวเพื่อขายออนไลน์ให้รับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวแทนจำหน่ายของเล่นรายใหญ่ จำเป็นที่จะต้องช่วยร้านค้าขายของเล่นขนาดเล็ก ด้วยการถ่ายภาพของเล่นที่มีความละเอียดสูง เพื่อให้ร้านค้าขนาดเล็กสามารถนำไปอัพโหลดลงเว็บไซต์ของตัวเองได้

ที่มา – cnbc

ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา

mm

Writer Brand Inside

Let's block ads! (Why?)


July 25, 2020 at 08:47PM
https://ift.tt/2ZZJia9

ของเล่นเด็กสินค้ามาแรงในสหรัฐฯ ช่วงโควิด ยอดขายเพิ่ม 16% สวนทางธุรกิจอื่นที่ยอดขายตก - Brand Inside
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment