Pages

Friday, June 12, 2020

ตลาดสลากกินแบ่งรัฐบาลฟื้น! ลุ้นเสี่ยงโชคงวด 16 มิ.ย.นี้ ยอดขายพุ่ง 97 ล้านใบ - ช่อง 7

supokia.blogspot.com
นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ยอดสั่งพิมพ์ผลิตสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ค้าสลากฯ งวดวันที่ 16 มิถุนายน เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยยอดจำหน่ายสลากงวดนี้อยู่ที่ 97 ล้านใบ จากเพดานสูงสุดที่ 100 ล้านใบ แสดงให้เห็นว่าบรรยากาศการซื้อ-ขายสลากฯ เริ่มดีขึ้น ประชาชนเริ่มกลับมาจับจ่ายเสี่ยงโชค คาดว่างวดถัดๆไป ยอดสั่งพิมพ์สลากฯจากผู้ค้าจะมีแต่ขยับเพิ่ม อยู่ที่ประมาณ 97-100 ล้านใบ ไม่ลดลงต่ำกว่านี้แน่นอน เนื่องจากผู้ค้าสลากฯ เริ่มกลับมามีความมั่นใจว่าจะสามารถจำหน่ายสลากฯได้ มีลูกค้าซื้อสลากฯเพิ่มขึ้น เนื่องจาก รัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ ทำให้ร้านค้ากลับมาเปิดให้บริการตามปกติ ผู้ค้าจึงมั่นใจว่าสั่งสลากมาขายแล้วจะไม่จมทุน

ขณะที่ บรรยากาศแผงค้าสลากฯแยกคอกวัว มีประชาชนมาเลือกซื้อสลากฯอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ค้าสลากฯ บอกว่า ยังขายได้เหมือนเดิม แต่ลูกค้าจะลดจำนวนการซื้อเฉลี่ยต่อคนลง อาจเพราะใกล้เปิดเทอม มีค่าใช้จ่ายมากขึ้น จึงลดรายจ่ายบางอย่าง

ส่วนผู้ที่มาเดินเลือกซื้อสลากส่วนใหญ่ มาซื้อเพื่อนำไปขายต่อ ผู้ซื้อรายหนึ่ง บอกว่า เดินทางมาเลือกซื้อด้วยตนเองเพราะจะได้เลือกเลขตามที่ต้องการ พร้อมโอดครวญว่า ตั้งแต่มีสถานการณ์โรคโควิด-19 ยอดขายลดลงเกือบครึ่ง แต่งวดนี้เริ่มดีขึ้น ต่างจากผู้ซื้อบางคนที่ซื้อสลากเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ก็ยังคงซื้อในจำนวนเท่าเดิม

ประชาชนมาส่วนใหญ่ ที่มาเลือกซื้อสลากฯในช่วงนี้จะเป็นลูกค้าที่มาซื้อเพื่อนำไปขายต่อ เพื่อสร้างรายได้ ซึ่งจากการสอบถาม ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้งดมาซื้อสลากฯไปขายต่อ เพราะขายไม่ค่อยดี พอรับไปก็ไม่มีลูกค้าซื้อ ยอดขายลดลงเกือบ 50 % ทำให้ขาดทุน แต่พอสถานการณ์โรคโควิด-19 เริ่มดีขึ้น และรัฐบาลมีมาตรการคลายล็อกอย่างต่อเนื่อง สังเกตได้จากงวดที่ผ่านมา สลากฯขายดีขึ้น จึงกล้ากลับมารับไปขายต่อ เชื่อว่างวดนี้จะมีลูกค้ามาเลือกซื้อสลากฯ จนหมดแผงแน่นอน

Let's block ads! (Why?)


June 13, 2020 at 10:22AM
https://ift.tt/37r7UL7

ตลาดสลากกินแบ่งรัฐบาลฟื้น! ลุ้นเสี่ยงโชคงวด 16 มิ.ย.นี้ ยอดขายพุ่ง 97 ล้านใบ - ช่อง 7
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment