Pages

Saturday, June 13, 2020

เปิด 9 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ของ "อันเดรส ตูเญซ" - ไทยรัฐ

supokia.blogspot.com

เปิด 9 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนของ "อันเดรส ตูเญซ" ชาวเวเนซุเอลาเชื้อสายสเปนที่เพิ่งย้ายมาจาก "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ร่วมทีมสังกัด "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

วันที่ 13 มิ.ย. 63 ภายหลังจากที่ อันเดรส ตูเญซ อดีตกองหลัง กองหลังชาวเวเนซุเอลาเชื้อสายสเปนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาด้วยการย้ายมาเล่นในถิ่นลีโอ สเตเดียม กับสโมสร "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แน่นอนว่าการย้ายมาของเจ้าตัวกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงและเป็นที่จับตามองของแฟนบอลว่าเขาจะนำความสำเร็จมาสู่ทัพ "เดอะ แรบบิท" ได้หรือไม่ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาถือว่าเป็นนักเตะต่างชาติที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนเข้าสู่ปีที่ 7 แล้วที่เขาค้าแข้งอยู่ในเมืองไทย หลายคนอาจจะรู้เรื่องราวของเขาไม่มากก็น้อย โดยในช่วง Did You Know ? จะพาไปทำความรู้จักกับกองหลังรายนี้ให้มากขึ้น เพราะอาจมีบางเรื่องที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับ อันเดรส ตูเญซ

1. ชื่อออกเสียงว่าอะไรกันแน่

หลายคนอาจจะยังสับสนและสงสัยถึงการออกเสียงชื่อของ Andres Tunez ว่าจะต้องออกเสียงอย่างไรกันแน่ อันเดรส ตูเญซ ตามภาษาสเปน หรือ อันเดรส ตูเนส ตามภาษาอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันแล้วว่าจะต้องออกเสียง ตูเญซ! ตามภาษาสเปนที่เขาใช้นั่นเอง แต่ถึงอย่างไรเจ้าตัวก็ไม่ได้ซีเรียสว่าจะเรียกเขาว่าอะไร แล้วแต่จะเรียก ตูเญซ หรือ ตูเนส ก็ได้เพราะคนไทยจะออกเสียงง่ายกว่า

2. อันเดรส ตูเญซ ถือสัญชาติไหนกันแน่

โดย อันเดรส ตูเญซ เผยถึงเรื่องนี้ว่าปัจจุบันเขาถืออยู่สองสัญชาติคือ สเปน และ เวเนซุเอลา ส่วนที่มาที่ไปก็คือ สัญชาติสเปน ถือตามสัญชาติของคุณพ่อกับคุณแม่เขาที่เป็นชาวสเปน ส่วนสัญชาติเวเนซุเอลา ที่ได้มาเพราะเขาเกิดที่นั่น เนื่องจากทั้งพ่อและแม่ของเขาไปทำงานอยู่เวเนซุเอลาถึง 30 ปี และตัวเขาเองก็อยู่ที่นั่นถึง 7 ปี ก่อนที่จะย้ายกลับมาอยู่ที่สเปน

3. แข้งซี้ในทัพ "เดอะ แรบบิท"

แน่นอนว่านี่คือปีแรกของ อันเดรส ตูเญซ ในถิ่นลีโอ สเตเดียม ดังนั้นนักเตะที่เขาจะสนิทที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นสองแข้งเชื้อสายสเปนอย่าง อัลวาโร่ ซิลวา และ ดาเนียล การ์เซีย โรดริเกวซ หรือว่า "โตติ" เนื่องจากทั้งสามคนพูดภาษาเดียวกันนั่นเอง แต่ถึงอย่างไร ตูเญซ ยังเผยว่าเขาพยายามที่จะเรียนรู้และทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆให้มากขึ้น ซึ่งคงใช้เวลาไม่นานเพราะเขาเป็นคนเข้ากับเพื่อนๆ ง่าย

4. อาหารไทยจานโปรด

ปีที่ 7 บนผืนแผ่นดินไทยของ อันเดรส ตูเญซ ลิ้มรสและชิมอาหารไทยมาหลายชนิด แต่อาหารไทยที่เขาชอบมากที่สุดก็คือ ผัดกะเพรา เนื่องจากเป็นเมนูที่ทานง่ายหาได้ทั่วไป อีกทั้งยังมีรสชาติกลมกล่อมและถูกปากเขา จึงเป็นเมนูที่ ตูเญซ มักจะรับประทานเป็นประจำ

5. เมสซี, โรนัลโด, กุน, อิเนียสต้า ดวลมาหมดแล้ว

อันเดรส ตูเญซ เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพที่ประเทศสเปนกับสโมสร เซลตา บีโก้ โดยไต่เต้าตั้งแต่ชุดอะคาเดมี่ จนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2010 นอกจากนี้ยังเคยไปเล่นให้กับสโมสรเอลเช่ อีกหนึ่งทีมของลีกสเปนในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ตลอดเวลาที่เขาค้าแข้งอยู่ที่ประเทศสเปน เขามีโอกาสดวลกับนักเตะระดับโลกมากมายไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน โรนัลโด, ลิโอเนล เมสซี, อันเดรส อิเนียสต้า หรือว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ตูเญซ ต่างปะทะแข้งมาหมดแล้ว

6. คนรักสัตว์

อันเดรส ตูเญซ กล่าวว่าเขาเป็นคนรักสัตว์มากๆ โดยครอบครัวของเขาที่สเปน เลี้ยงสัตว์ไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น หมา, แมว, ไก่, หรือว่า ม้า เขาเป็นคนที่ชอบสัตว์มากๆ ชอบสัตว์ทุกชนิดเลยก็ว่าได้

7. ภาษาไทยยากมาก

แม้ว่าจะอยู่เมืองไทยมาถึง 7 ปี แต่ อันเดรส ตูเญซ ก็ยอมรับว่า ภาษาไทย เป็นภาษาที่พูดได้ยากมากๆ โดยที่ผ่านมาเขาพยายามเรียนรู้การใช้ภาษาไทยให้ได้มากที่สุด เพื่อให้การใช้ชีวิตที่ประเทศไทยง่ายขึ้น ซึ่งนั่นมันก็ทำให้เขาพูดไทยได้นิดหน่อย ส่วนภาษาไทยคำแรกที่เขาพูดได้น่ะเหรอ ตูเญซ บอกว่า "ขอไม่พูดละกัน!"

8. ที่มาของเบอร์ 30 ในถิ่นลีโอ สเตเดียม

อันเดรส ตูเญซ ให้เหตุผลที่เขาเลือกใช้เบอร์ 30 ในถิ่นลีโอ สเตเดียมว่า นี่คือเบอร์ที่เขาได้รับตอนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ เซลต้า บีโก้ ได้เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะพาทีมประสบความสำเร็จด้วยการเลื่อนชั้นจาก เซกุนด้า ดิวิชั่น ขึ้นสู่ ลาลี กา สเปน ได้สำเร็จในปีถัดมา เขาจึงมีความเชื่อว่าหมายเลข 30 จะทำให้เขาประสบความสำเร็จกับทุกทีมที่เขาลงเล่น

9. กองหน้า ไม่รุ่ง กองหลัง ดีกว่า

อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับ อันเดรส ตูเญซ คือเขาเคยเล่นตำแหน่งกองหน้ามาก่อน ตูเญซ เล่าให้ฟังว่าสมัยเด็กๆ ที่เขาเริ่มเล่นฟุตบอลใหม่ๆ เขาชื่นชอบการยิงประตู ทำให้เขาเลือกเล่นในตำแหน่งกองหน้า แต่มันอาจจะไม่เวิร์กเมื่อต้องเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง เนื่องจากเขาตัวใหญ่และช้าเกินไปจึงตัดสินใจขยับมาเล่นกองหลังและกลายเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมกับเขาที่สุด

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


June 13, 2020 at 08:00PM
https://ift.tt/2B2POTB

เปิด 9 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ของ "อันเดรส ตูเญซ" - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment