Pages

Saturday, June 13, 2020

จนท. ตรวจคัดกรองประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดทุ่งฟ้าบด - เชียงไหม่นิวส์

supokia.blogspot.com

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2563 โดยการอำนวยการของ ว่าที่ร้อยตรี บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ ปลัดอาวุโส ปลัดอำเภอสันป่าตอง ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง อสม. เจ้าหน้าที่ อส.อ.สันป่าตอง ร่วมบูรณาการในการตรวจคัดกรองพี่น้องประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) ซึ่งเป็นตลาดนัดที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโคโรนา 2019 (Covid-19)

ซึ่งตลาดนัดดังกล่าว เป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ที่มีการนำสินค้ามาจำหน่ายกันหลากหลายชนิด และมีจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นตลาดที่เป็นศูนย์กลางการซื้อขายวัวควาย และสินค้าเบ็ดเตล็ดอื่น ซึ่งจากมาตรการการผ่อนคลายของรัฐบาลให้มีการจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดได้ ทำให้พี่น้องประชาชนจำนวนมาก ได้มาใช้บริการตลาดดังกล่าวแต่อย่างไรก็ตามในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอสันป่าตอง ก็ยังคงเฝ้าระวังจัดเจ้าหน้าที่มาคอยรักษาความสงบเรียบร้อย ให้คำแนะนำ แก่พี่น้องประชาชนที่เข้ามาในตลาดนัด โดยการจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองทางประตูทางเข้า-ออก เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย และการแนะนำให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และจัดชุดเคลื่อนที่เดินภายในตลาดเพื่อให้ป้องปราม และเน้นย้ำให้ประชาชนทุกคนได้สวมหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโคโรนา 2019 (Covid-19)

ซึ่งพี่น้องประชาชนได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเป็นอย่างดี สำหรับวันนี้ยังได้พบกับประชาชนที่ถือว่าเป็นพลเมืองดี ที่เก็บเงินสดของประชาชนได้ จำนวน 6,000 บาท คือ นายเลย หน้อยแปง อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ 7 ต.ทุ่งต้อม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพลเมืองดี เป็นพ่อค้าที่นำสินค้ามาจำหน่าย และได้เก็บเงินจำนวนดังกล่าวได้ นำส่งให้เจ้าหน้าที่ที่กองอำนวยการฯ โดยมีปลัดอาวุโส อ.สันป่าตอง เป็นสักขีพยานรับไว้ เพื่อประกาศหาเจ้าของ ซึ่งการกระทำของนายเลย  ถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่สมควรได้รับการยกย่องต่อไป

Let's block ads! (Why?)


June 13, 2020 at 04:33PM
https://ift.tt/3flwxLW

จนท. ตรวจคัดกรองประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดทุ่งฟ้าบด - เชียงไหม่นิวส์
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment