Pages

Thursday, September 24, 2020

ข่าวร้าย? iPhone 12 Mini อาจใช้ชิป Apple B14 ที่มาในราคาประหยัด - iphone-droid.net

supokia.blogspot.com

หลังจากที่ Apple เกิดข้อโต้แย้งกับ Epic Games เรื่องการคิดค่าธรรมเนียมผ่าน App Store ล่าสุด ทั้ง Epic Games, Spotify, Tile และบริษัทอื่นๆ ได้ร่วมมือกันสร้างทีม ‘แนวร่วมสำหรับความยุติธรรมด้านแอป’ หรือ ‘Coalition for App Fairness’ เพื่อตอกกลับ Apple

ทีมดังกล่าวได้ให้รายละเอียดของตัวเองว่า “การก่อตั้งขององค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรจากบริษัทที่เป็นผู้นำด้านอุตสาหรกรรม เพื่อสนับสนุนในการมีอิสระของการแข่งขันด้านความเป็นธรรมผ่านระบบนิเวศของแอปพลิเคชั่น” ซึ่งเป้าหมายคือการเปลี่ยนกฏและข้อบังคับด้วยปัญหา 3 ข้อ ได้แก่ นโยบายการผูกขาดสินค้า, ภาษีแอป 30% และการไม่มีเสรีภาพของผู้บริโภค

สำหรับกลุ่มนี้ประกอบไปด้วย Epic Games, Spotify, Tile, Basecamp, Blix, Blockchain, Deezer, the European Publishers Council, Match, News Media Europe, Prepear, ProtonMail และ SkyDemon ซึ่งทั้งหมดเป็นบริษัทที่ไม่เห็นด้วยกับ Apple ในเรื่องที่เป็นประเด็นอยู่ครับ

นอกจากนี้ กลุ่มดังกล่าวก็ยังเรียกร้องเรื่องการที่ต้องไม่มีนักพัฒนาคนไหนควรที่จำเป็นต้องใช้ App Store โดยเฉพาะ เพราะนักพัฒนาทุกคนควรได้เข้าถึง App Store, นักพัฒนาทุกคนควรที่จะได้สื่อสารกับผู้ใช้งานโดยตรงผ่านแอปพลิเคชั่น และอื่นๆ

สุดท้ายนี้ก็ต้องมาดูกันครับว่า Apple จะดำเนินการเหตุการณ์นี้ไปในทิศทางไหน

ที่มา : Macrumorsappfairness

Let's block ads! (Why?)


September 23, 2020 at 03:51PM
https://ift.tt/2G3mbnP

ข่าวร้าย? iPhone 12 Mini อาจใช้ชิป Apple B14 ที่มาในราคาประหยัด - iphone-droid.net
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment