Pages

Thursday, June 4, 2020

ตะลุยฟุตบอลโลก : เหตุเกิดที่เมืองทอง - ไทยรัฐ

supokia.blogspot.com

จากปรากฏการณ์การปล่อยตัวนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้ทีมคู่ต่อกรร่วมลีกไปหลายรายในระยะเวลาปีสองปีที่ผ่านมา

เชื่อว่าคุณบีและสาวกของกิเลนผยองคงมีข้อกังขาและคาใจไม่น้อยว่าทำไมทีมลูกหนังระดับตำนานที่มีแฟนคลับคับคั่งจึงกล้าหาญชาญชัยอย่างนี้

อย่างไรก็ตาม หากมองในแง่ของวัฏจักร วงการลูกหนังอาชีพทั่วโลก ต้องยอมรับว่าสภาวการณ์ดังกล่าวเป็นไปตามครรลอง หรือหนึ่งในวิถีที่สโมสรพึงปฏิบัติ

ในขณะเดียวกันหากมองในมุมหรือทัศนะของแฟนๆ หรือสาวกที่อยากเห็นทีมรักที่ตนเชียร์และเทใจมาอย่างต่อเนื่องย่อมมีความรู้สึกและเป็นคำถามให้กับตนเองรวมทั้งเพื่อนพ้องน้องพี่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

โดยเฉพาะโจทย์ที่สะท้อนกลับไปยัง บอร์ดบริหาร ว่าหากทีมโปรดไร้ซึ่งนักเตะดังที่อดีตเคยผนึกพลังสร้างความแข็งแกร่งจนนำมาซึ่งชัยชนะและคว้าแชมป์มาหลายรายการภายใต้ความสุขความอิ่มเอมของแฟนคลับทั่วประเทศ

ยามนี้คงเป็นการบ้านของบอร์ดบริหารที่จะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับสาวก โดยเฉพาะการได้มาซึ่งนักเตะใหม่ที่จะเข้ามาทดแทนผู้ที่ต้องจากไป

แต่สำหรับคำถามข้อนี้คุณบีซึ่งคลุกคลีและอยู่วงในของสโมสรรวมทั้งแฟนๆคงจะทราบที่มาและเหตุผลจากการให้สัมภาษณ์สื่อกีฬาไปก่อนหน้านี้ ดังเช่นที่กราวกีฬาไทยรัฐได้นำเสนอเนื้อข่าวความว่า “กิเลนเปิดใจเหตุขายดาวดัง”

ซึ่งสาระสำคัญของข่าว คุณรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ในฐานะผู้อำนวยการสโมสร กล่าวว่า การที่สโมสรต้องขายผู้เล่นออกจากทีมทั้งหมดส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการส่วนตัวของนักเตะ รวมถึงยังตรงกับแนวทางของบอร์ดบริหารที่ต้องการให้นักเตะดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนด้วย

พร้อมกันนั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำให้แฟนคลับได้อุ่นใจ ผู้อำนวยการสโมสรคนดังยังเน้นว่า ปีนี้เราจะสร้างดาวรุ่งฝีเท้าดีขึ้นมาอย่างอัศจรรย์มากมายเหมือนเมื่อครั้งที่ขายเกือบยกทีมไปให้เชียงรายและสมุทรปราการ

ที่น่าสนใจสำหรับประเด็นของทิศทางแห่งอนาคตของกิเลนผยองซึ่งอาจจะทำให้แฟนๆคลายข้อกังวลลงไปได้บ้างเมื่อผู้อำนวยการสโมสรยืนยันผลงานของทีมเมื่อจบฤดูกาลจะไม่ต่ำกว่าอันดับที่ 5

เชื่อว่าจากนี้ไปทั้งแฟนคลับของกิเลนผยองรวมทั้งแฟนลูกหนังทั่วประเทศจะได้ติดตามกันต่อไปว่าแนวคิดสำหรับ การผลัดใบด้วยการผ่องถ่ายนักเตะสายเลือดเก่าเพื่อจะนำไปสู่ทิศทางแห่งความสำเร็จบนภาระและความรับผิดชอบของสายเลือดใหม่

ซึ่งเส้นทางแห่งความหวังที่จะก้าวให้ไกลและไปให้ถึงภายใต้แนวคิดและการผลักดันของทีมงานผู้บริหารตลอดจนสตาฟฟ์โค้ชจะสัมฤทธิผลไปสู่เป้าหมายดังที่คาดหวังหรือไม่ อย่างไร

คงเป็นโจทย์ที่จะให้แฟนลูกหนังรอการพิสูจน์ฝีมือและผลงานกันต่อไป.

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร

OOOOOOOO

ดราม่าในถ้ำกิเลน...น่าจะจบลงแล้วล่ะครับ

ตั้งแต่ท่านประธานใหญ่ “ระวิ โหลทอง” ออกมาเปิดใจกับแฟนๆเมืองทองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นับแต่นี้...ไม่มีอะไรดีไปกว่าการรอให้ไทยลีกคัมแบ็กกลับมา

ผลงานเท่านั้น...จะเป็นคำตอบของเรื่องราวทั้งหมด!!!

บี บางปะกง

Let's block ads! (Why?)


June 05, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/3czgisT

ตะลุยฟุตบอลโลก : เหตุเกิดที่เมืองทอง - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment