Pages

Friday, June 12, 2020

มาต้าเลือกโค้ชชอบสุดในอาชีพ - Goal.com

supokia.blogspot.com

ฆวน มาต้า กองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องให้ โรนัลด์ คูมัน เป็นกุนซือผู้ชื่นชอบที่สุด เพราะมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้เขาก้าวมาประสบความสำเร็จในชีวิตค้าแข้ง

มิดฟิลด์ชาวสเปนเป็นอีกหนึ่งนักเตะระดับโลกที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ อดีตแข้งตำนานเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชักชวนมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ NUMBER20TALK ทางอินสตาแกรมไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดยทาง มาริโอ ได้เลือกหนึ่งในคำถามที่ผู้ชมทางบ้านส่งเข้ามา ซึ่งถามเรื่องโค้ชที่ชื่นชอบที่สุดในอาชีพค้าแข้งจนถึงตอนนี้ ก่อนที่ มาต้า จะเปิดเผยว่า "ผมจะขอตอบว่า โรนัลด์ คูมัน"

"ช่วงเดือนแรกที่ผมย้ายมาบาเลนเซีย ผมแทบไม่ได้ลงเล่น ไม่มีชื่อติดทีมชุดใหญ่ มันรับมือไม่ง่ายเลย เพราะตอนนั้นผมอายุแค่ 19 ปีเอง ผมเพิ่งย้ายมาและบางทีก็คิดว่าเป็นการตัดสินใจผิดพลาด"

"แต่หลังจากนั้น ผมเริ่มซ้อมได้ดี เริ่มมีความเชื่อมั่นในตัวเอง และมีการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชเป็น โรนัลด์ คูมัน เขาเชื่อมั่นในตัวผมมากตั้งแต่แรก ถ้าหากไม่มีเขา อาชีพของผมก็คงไม่เหมือนที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ผมจึงให้ความเคารพเขามาก"

ทั้งนี้ มาต้า และ คูมัน เคยร่วมงานกันที่บาเลนเซียในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายนเมื่อฤดูกาล 2007-2008 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกของ มาต้า ในถิ่นเมสตายา พร้อมช่วยกันพาค้างคาวไฟคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ และเป็นแชมป์แรกในระดับสโมสรของ มาต้า อีกด้วย

Let's block ads! (Why?)


June 12, 2020 at 07:45PM
https://ift.tt/2AkkEr2

มาต้าเลือกโค้ชชอบสุดในอาชีพ - Goal.com
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment