Pages

Saturday, July 4, 2020

ประธานาธิบดีโดนัลด์'ทรัมป์'ลั่น สหรัฐกำลังชนะโรคระบาดจากจีน - เดลีนีวส์

supokia.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ว่าในช่วงหนึ่งของการกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันชาติ 4 ก.ค. ซึ่งปีนี้ตรงกับเมื่อวันเสาร์ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าสหรัฐกำลังอยู่บน "เส้นทางของชัยชนะอันยิ่งใหญ่" ต่อ "โรคระบาดเลวร้ายที่มาจากจีน" และการที่รัฐบาลของเขาตัดสินใจ "ปิดพรมแดน" ผู้ที่เดินทางมาจากจีน ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.ที่่ผ่านมา แต่ยกเว้นเฉพาะพลเมืองสหรัฐเท่านั้น "คือกำแพงป้องกันโรคที่แข็งแกร่ง"


Donald J Trump

อย่างไรก็ตาม สถิติผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐอยู่ที่มากกว่า 50,000 คน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพิ่มจำนวนผู้ป่วยสะสมทั่วประเทศเป็นเกือบ 3 ล้านคน และเสียชีวิตมากกว่า 130,000 คน โดย 39 จาก 50 รัฐมีแนวโน้มพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแอละบามา อะแลสกา แคนซัส นอร์ทแคโรไลนา เซาท์แคโรไลนา และฟลอริดา พบผู้ติดเชื้อยืนยันมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ อาทิ รัฐฟลอริดายืนยันผู้ป่วย 11,458 คน เป็นวันที่ 2 จาก 3 วันล่าสุดที่รัฐแห่งนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มากกว่าวันละ 10,000 คน


Donald J Trump

ขณะที่เมืองส่วนใหญ่ในสหรัฐยกเลิกกิจกรรมงานวันชาติปีนี้ เพื่อลดการรวมตัวของผู้คนเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ กระนั้นยังคงมีบางเมืองที่เดินหน้าจัดงาน "ตามปกติ" ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก ( ดับเบิลยูเอชโอ ) กล่าวว่าอัตราการพบผู้ติดเชื้อ 5% มากกว่าจำนวนประชากรในพื้นที่ "น่ากังวลอย่างมาก" ซึ่งศูนย์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาของมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ในรัฐแมริแลนด์ รายงานว่าในรอบ 7 วันจนถึงเมื่อวันเสาร์ มี 12 รัฐซึ่งมีอัตราผู้ติดเชื้อเกิน 2 หลัก
 
ได้แก่ แอริโซนา 26% ฟลอริดา 18% เนวาดา 16% เซาท์แคโรไลนา 15% แอละบามา 15% เทกซัส 14.5% มิสซิสซิปปี 14% จอร์เจีย 13% ไอดาโฮ 11% แคนซัส 10% และยูทาห์ 10% ส่วนแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นรัฐแรกของสหรัฐที่บังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา มีอัตราการติดเชื้อในรอบ 7 วันล่าสุดอยู่ที่ 7%.

เครดิตภาพ : REUTERS

Let's block ads! (Why?)


July 05, 2020 at 07:30AM
https://ift.tt/2YWV8Bo

ประธานาธิบดีโดนัลด์'ทรัมป์'ลั่น สหรัฐกำลังชนะโรคระบาดจากจีน - เดลีนีวส์
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment