Pages

Wednesday, August 26, 2020

เยอรมนี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มาจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น - ช่อง 7

supokia.blogspot.com
สถานการณ์โรคโควิด-19 ในทวีปยุโรป ที่ล่าสุดหลายประเทศ กลับมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากอีกครั้ง โดยที่ เยอรมนี ข้อมูลจากสถาบันวิจัยโรเบิร์ต ค็อก (Robert Koch) ระบุว่า ชาวเยอรมันกว่าร้อยละ 40 ที่เพิ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ล้วนเป็นผู้ที่ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ ด้านทางการเมืองมิวนิค เปิดเผยว่า อาจใช้มาตรการจำกัดการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกครั้ง หากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ด้านทางการเมืองมาร์กเซย์ (Marseille) ของฝรั่งเศส ประกาศให้บาร์และภัตตาคารต่าง ๆ ปิดทำการในเวลา 23.00 น. โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ขณะที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะพยายามหลีกเลี่ยงไม่กลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง แม้จำนวนผู้ติดเชื้อ จะเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องก็ตาม

ด้านนายกรัฐมนตรี เปโดร ซานเชซ ของสเปน ประกาศระดมกำลังทหาร 2,000 นาย ในพื้นที่หลายแคว้นทั่วประเทศ เพื่อให้ความช่วยเหลือในการแกะรอยผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ นอกจากนี้ ยังร้องขอให้บรรดาผู้ว่าการแคว้นต่าง ๆ รณรงค์ให้ประชาชน ใช้แอปพลิเคชันติดตาม เพื่อช่วยในการแกะรอย โดยระบุว่า หากประชาชนเพียงร้อยละ 20 ดาวน์โหลดแอปฯตัวดังกล่าว จะช่วยทางการแกะรอยและลดอัตราการติดเชื้อได้ถึงร้อยละ 30

ส่วนที่ อังกฤษ รัฐมนตรีศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในพื้นที่ ที่ไม่มีการประกาศล็อกดาวน์ ให้อำนาจผู้อำนวยการของแต่ละโรงเรียน กำหนดว่า จะให้เด็กนักเรียนสวมหน้ากากอนามัยในโรงเรียนหรือไม่ ขณะที่ในพื้นที่ล็อกดาวน์ นักเรียนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ขณะที่ทางอิตาลี เริ่มทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่คุณครูและบุคลากรประจำโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ก่อนที่จะเริ่มทำการเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง ในเดือนกันยายนนี้

ด้านสภาวิจัยทางการแพทย์ของอินเดีย หรือ ไอซีเอ็มอาร์ (ICMR) ประกาศอนุมัติใช้งาน เครื่องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตัวแรกของประเทศ ที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัทออสการ์ เมดิแคร์ (Oscar Medicare) โดยเครื่องดังกล่าว มีประสิทธิภาพสูงถึง 97.66 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าข้อกำหนดของไอซีเอ็มอาร์ ที่ 93 เปอร์เซ็นต์ และมีค่าความจำเพาะ 99 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าข้อกำหนดที่ 95 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน ซึ่งจากการทดสอบพบว่า เครื่องดังกล่าว ทำให้ทราบผลได้ภายในเวลาเพียง 15 เท่านั้น ทั้งนี้ ทางบริษัท เตรียมนำออกวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ทันที และหวังว่า จะได้รับการอนุมัติ ให้จำหน่ายตามร้านขายยาต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้เช่นกัน

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด พุ่งทะลุ 24,190,000 คนแล้ว เสียชีวิตมากกว่า 826,000 คน โดย สหรัฐอเมริกา และบราซิล ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ของโลก ขณะที่ อินเดีย มีผู้ติดเชื้อสะสมเกือบ 3.3 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตทะลุ 60,000 คนแล้ว

Let's block ads! (Why?)


August 27, 2020 at 09:38AM
https://ift.tt/3loWxKr

เยอรมนี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มาจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น - ช่อง 7
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment