Pages

Friday, September 25, 2020

บอสโก้ มองการเสริมทัพบีจี : ลงทุนเยอะ ไม่ได้หมายความว่าจะมีทีมที่ดี - Goal.com

supokia.blogspot.com

กุนซือปราสาทสายฟ้า ไม่หวั่นที่เห็นคู่แข่งอย่าง บีจี ปทุมฯ เสริมทัพแหลก หลังเชื่อว่า ลงทุนเยอะ ไม่ได้หมายความว่าจะมีทีมที่ดีได้

โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มองว่าจากการที่ บีจี ปทุมฯ ลงทุนเสริมทัพด้วยผู้เล่นระดับบิ๊กเนมเข้าสู่ทีม พวกเขาจะมีลุ้นคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2020 อย่างแน่นอน แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ได้หวั่นใจอะไร เพราะเชื่อว่า เงินซื้อทีมที่ดีไม่ได้

เดอะ แรบบิท คว้าทั้ง สารัช อยู่เย็น และ อันเดรส ตูเญซ เข้ามาเสริมทัพช่วงตลาดซื้อขายรอบพิเศษ อีกทั้งปัจจุบัน กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสองกองหน้าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ซึ่งเมื่อถูกถามว่าคิดเห็นอย่างไร ที่หนึ่งในคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่าง บีจี ปทุมฯ ลงทุนขนาดนี้ ทางด้าน บอสโก้ แสดงความคิดเห็นผ่าน โกล ประเทศไทยว่า

“ผมเห็นด้วยว่าพวกเขาลงทุนเสริมทัพด้วยเงินมหาศาล คว้านักเตะที่ดีมากๆ แน่นอนพวกเขาต้องการเสริมทีมเพื่อคว้าแชมป์ เช่นเดียวกับเราที่ต้องการคว้าแชมป์อยู่แล้ว ตอนนี้เรายังตามหลังอยู่ ซึ่งเราต้องมองไปทีละเกม เพื่อพาทีมไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก และ พยายามพาทีมคว้าแชมป์ลีก”

“อย่างที่ผมบอกทีมอื่นเช่น บีจี พวกเขาลงทุนคว้านักเตะที่ดีมากมาร่วมทีม ดังนั้นถ้าดูจากรายชื่อนักเตะ พวกเขาก็มีลุ้นแชมป์ แต่สำหรับผมเงินซื้อทีมที่ดีไม่ได้ เพราะ บีจี สองปีก่อนก็ลงทุน แต่ก็ไม่ได้มีฤดูกาลที่ดีนัก (ตกชั้นครั้งแรก) และ พวกเขาก็พยายามอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งมันก็เป็นข้อดีสำหรับฟุตบอลนะ แต่มันก็เป็นตัวอย่างให้เห็นว่าถึงคุณจะลงทุนมหาศาล แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะมีทีมที่ดีได้”

กุนซือชาวเซอร์เบีย กล่าวต่อ “เรื่องธีรศิลป์ และ ดิโอโก ผมก็ได้ยินมาบ้าง พวกเขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ มีคุณภาพ สามารถทำประตู และ พาทีมชนะได้ด้วยลำพัง โดยเฉพาะ ดิโอโก ผมทำงานกับเขามาหลายปี เขาเป็นหนึ่งในนักเตะระดับท็อปที่มาเล่นในเมืองไทย ดังนั้นมันจะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยม ถ้าบีจีลงทุนสำเร็จครั้งนี้ โดยเฉพาะ ดิโอโก เพราะด้วยคุณภาพของเขานั้นอยู่ในระดับท็อป”
นอกจากนี้ บอสโก้ ยังแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมจะกลับสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นได้ แม้ปัจจุบันตามหลังจ่าฝูง ทรู แบงค็อกฯ ถึง 11 คะแนน และ แข่งน้อยกว่า 2 นัด

“ผมค่อนข้างมั่นใจ ผมเชื่อมั่นในทีมและลูกทีมของผมเสมอ แม้ว่าเรามีปัญหาในทีมแต่มันเป็นเรื่องปกติ บางครั้งเป็นเรื่องอาการบาดเจ็บ บางครั้งคุณแพ้ แต่คุณต้องเชื่อมั่น คุณต้องฝึกซ้อม ต้องเตรียมพร้อม”

“อย่างที่ผมบอกตอนแรก เราต้องดูไปทีละเกมเพื่อไปอยู่ในโซนแชมเปี้ยนส ลีก แน่นอนมันเป็นเรื่องยาก แต่อย่างที่ผมบอก ผมเชื่อในทีมของผม มันยากแต่มันก็เป็นไปได้ เพราะทีมนี้หลายปีที่ผ่านมา พวกเราสร้างสถิติคว้าแชมป์โดยมี 86 คะแนน, 87 คะแนน และ สร้างสถิติที่ดีมากมาย ที่ทีมอื่นไม่สามารถทำได้ แต่นักเตะพวกนี้ทำได้” อดีตเฮดโค้ชโอลิมเปียกอส ทิ้งท้าย

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดบ้านพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในโตโยต้า ไทยลีก 2020 วันที่ 26 กันยายน 2563 ที่ช้างอารีนา เวลา 20.00 น. ส่วนโปรแกรมนัดตกค้างที่บุกเยือน บีจี ปทุมฯ จะมีขึ้นวันที่ 10 ตุลาคม 2563

Let's block ads! (Why?)


September 25, 2020 at 07:24PM
https://ift.tt/30byLIH

บอสโก้ มองการเสริมทัพบีจี : ลงทุนเยอะ ไม่ได้หมายความว่าจะมีทีมที่ดี - Goal.com
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment