Pages

Tuesday, June 16, 2020

จีนเร่งตรวจสอบที่มาของเชื้อโควิด-19 ที่พบจากตลาดซินฟาตี้ - ช่อง 7

supokia.blogspot.com
ไปดูสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ขณะที่จีนยังเดินหน้าเร่งตรวจสอบที่มาของเชื้อโควิด-19 ที่พบตามตลาดต่าง ๆ หลายแห่ง

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องกว่า 8.13 ล้านคน เสียชีวิตมากกว่า 439,000 คน โดยในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทั้ง สหรัฐอเมริกา และบราซิล มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 20,000 คน

ส่วนสถานการณ์แพร่ระบาดล่าสุดในจีน ทางการกรุงปักกิ่ง ยังสั่งล็อกดาวน์เข้มงวดในพื้นที่ชุมชน และที่พักอาศัยใกล้เคียงกับตลาดซินฟาตี้ นับ 10 แห่ง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากตลาดสดแห่งนี้เกินกว่า 100 คนแล้ว และมีผู้ป่วยอย่างน้อย 3 คน ป่วยขั้นวิกฤต โดยเจ้าหน้าที่ยังเร่งตรวจสอบตลาดสดในเขตไห่เตี้ยน หลังพบผู้ติดเชื้อจากตลาดแห่งนี้ 3 คนด้วย พร้อมเก็บตัวอย่างเนื้อสด และอาหารทะเลจากตลาดสดและห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ โดยรอบไปตรวจสอบ และสั่งห้ามประชาชนที่อยู่ใกล้ตลาดเดินทางออกนอกเมืองด้วย

ขณะที่นิวซีแลนด์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2 คนแรก หลังนิวซีแลนด์ยกเลิกมาตรการควบคุมโรคทั้งหมด เป็นหญิงที่เดินทางกลับจากสหราชอาณาจักร ผ่านทางออสเตรเลีย โดยหญิง 2 คนนี้ ถูกกักตัวอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในนครโอ๊คแลนด์ และได้รับอนุญาตให้เดินทางโดยยานพาหนะส่วนตัวไปร่วมงานศพของญาติที่เสียชีวิตที่กรุงเวลลิงตัน ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบว่าหญิง 2 คนนี้ใช้บริการรถโดยสาร หรือรถสาธารณะใด ๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า เตรียมพร้อมรับมือไว้แล้ว

Let's block ads! (Why?)


June 16, 2020 at 08:45PM
https://ift.tt/2Y3RYvc

จีนเร่งตรวจสอบที่มาของเชื้อโควิด-19 ที่พบจากตลาดซินฟาตี้ - ช่อง 7
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment