Pages

Friday, June 26, 2020

แต่งตั้ง ประสิทธิ์ ปทุมารักษ์ เป็นสมาชิกวุฒิสภาแทนตำแหน่งเดิมที่ว่าง - ไทยรัฐ

supokia.blogspot.com

ตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาที่ว่างลงมีการแต่งตั้งคนมาทดแทนแล้วโดยมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 250 คน ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 ซึ่งต่อมา นายอุดม คชินทร สมาชิกวุฒิสภา ได้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา เป็นเหตุให้ตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาว่างลง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายประสิทธิ์ ปทุมารักษ์ เป็นสมาชิกวุฒิสภา แทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 15 มิถุนายน พุทธศักราช 2563 เป็นปีที่ 5 ในรัชกาลปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญว่ามีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าราชการ พลเรือนสามัญสังกัดกระทรวงมหาดไทยพ้นจากตำแหน่ง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูงจำนวน 3 ราย ดังนี้ 1.นายกอบชัย บุญอรณะ พ้นจากตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ 2.นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ พ้นจากตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี 3.นายณรงค์ วุ่นซิ้ว พ้นจากตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 เข้าใจว่าถึงวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 3 คงเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่กันเรียบร้อยแล้ว

มีประเด็นที่น่าสนใจคือก่อนอำลาจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้ว่าฯ ภัคพงศ์ ได้เสนอโครงการพัฒนาการบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขระดับนานาชาติ เพื่อสร้างความปลอดภัยและมูลค่าเพิ่มทางการท่องเที่ยว อันเป็นโครงการฟื้นฟูภูเก็ตหลังการระบาดของโควิด-19 สงบราบคาบลง โครงการนี้มีคุณค่าความหมายต่อทั้งภูเก็ตและประเทศไทย มั่นใจว่าคนที่มาแทนอย่าง ผู้ว่าฯณรงค์ คงสานต่อความฝันอันยิ่งใหญ่นี้ต่อไป

ทั้งนี้ นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ที่อุทิศตัวกับการสร้างสรรค์โครงการนี้อีกคนหนึ่งก็ยังอยู่เพียงแต่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายเฉลิมพงษ์สุคนธผล ให้ดำรงตำแหน่ง นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และรักษาการตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ต่อไป

เมื่อวันก่อนเขียนถึงการเกษียณอายุราชการของผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงมหาดไทยซึ่งมีทั้งอธิบดีและผู้ว่าราชการจังหวัด ปรากฏว่าหลังจากนั้นมีการโยกย้ายเงียบๆให้ นายชยพล ธิติศักดิ์ พ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมกับให้ นายมณฑล สุดประเสริฐ พ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป รายการนี้เป็นการคัมแบ็กกลับถิ่นเก่าของอธิบดีมณฑล ที่เป็นอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง มาก่อนหน้านี้ 7 ปีเต็มและสิ้นกันยายนนี้คงมีการอำลาอธิบดีที่เป็นขวัญใจชาวโยธาผังเมืองอย่างยิ่งใหญ่

ในส่วนของการโยกย้ายนักการทูตมีการแต่งตั้งชุดแรก 2 ราย ดังนี้ 1.นายรุจ ธรรมมงคล อัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน บรูไนดารุสซาลาม เป็นเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำรัฐคูเวต 2.นายพุทธพร อิ้วตกส้าน รองอธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา เป็นเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ พระราชสาส์นตราตั้ง ลงวันที่ 15 มิถุนายน พุทธศักราช 2563

ชุดต่อมามีการแต่งตั้งอีก 2 รายได้แก่ 1.นางสาวอุศณา พีรานนท์ รองอธิบดีกรมอาเซียน เป็นอธิบดีกรมอาเซียน 2.เรือเอกชัชวรรณ สาครสินธุ์ รองอธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ เป็นเอกอัครราชทูตประจำกระทรวงและชุดล่าสุดเพิ่งผ่านมติ ครม.อังคารก่อนแต่งตั้ง นายวรวุฒิ พงษ์ประภาพันธ์ กงสุลใหญ่ สถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน.

“ซี.12”

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


June 27, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2VncuVS

แต่งตั้ง ประสิทธิ์ ปทุมารักษ์ เป็นสมาชิกวุฒิสภาแทนตำแหน่งเดิมที่ว่าง - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2ZXuIAi
Home To Blog

No comments:

Post a Comment